Samsung muốn có 50 DN Việt là nhà cung ứng cấp 1 vào năm 2020

14:00 - 12/05/2018

Nvidia cam kết biến Việt Nam thành “quê hương” thứ hai và là trung tâm lớn nhất trên thế giới
SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG CAO TRONG NGÀNH CÔNG NGHỆ HÀN CẮT ĐÃ GÂY ẤN TƯỢNG TẠI METAL & WELD 2023 ( Vật liệu hàn NICHIA / NIKKO-Japan)
Khai mạc Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) năm 2023
Miền Bắc có dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên
VinFast chính thức niêm yết trên Nasdaq Globalmarket, giá trị vốn hóa hơn 23 tỷ USD

Samsung muốn có 50 DN Việt là nhà cung ứng cấp 1 vào năm 2020

 

Từ 4 doanh nghiệp năm 2014 lên tới 27 doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại. Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017, và 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Thông tin trên được cho hay tại Hội thảo Công nghiệp phụ trợ lần thứ hai trong năm 2017 ở tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC), nhằm tìm kiếm và kết nối các doanh nghiệp cung ứng Việt Nam có tiềm năng lớn tham gia vào chuỗi cung ứng của khu tổ hợp SEHC nói riêng và của Samsung tại Việt Nam nói chung.

Sự kiện lần này có 18 doanh nghiệp được đề cử từ phía các Bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp và đã được đánh giá tốt sau các cuộc khảo sát ban đầu từ Samsung. Đây là những doanh nghiệp kinh doanh mô tơ điều hòa, mô tơ máy giặt, bảng mạch in cho TV và các thiết bị gia dụng, bộ giải mã tín hiệu cho TV và các thiết bị tự động hóa.

Samsung sẽ xây dựng kế hoạch để tư vấn và bồi dưỡng cho một trong số các doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Bắt đầu từ những Triển lãm Hội thảo Công nghiệp hỗ trợ như thế này, chúng tôi đã tìm thấy và bồi dưỡng được những doanh nghiệp cung ứng Việt Nam có tiềm năng lớn".

Ông cũng cho hay, đến cuối năm 2017, Tập đoàn đặt mục tiêu nâng tổng số doanh nghiệp cung ứng Việt Nam cho Samsung lên 29 doanh nghiệp, tiến tới 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Từ 4 doanh nghiệp năm 2014, đến nay Samsung có 27 doanh nghiệp Việt Nam cung ứng cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh), Samsung Display Vietnam (Bắc Ninh), Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) và Samsung Điện cơ Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên).

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao là một trong ba lĩnh vực chủ yếu trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Tổ hợp nhà máy SEHC được khởi công từ giữa năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2016 với tổng số vốn đầu tư 2 tỷ USD, trực thuộc khuôn viên Khu công nghệ cao, ở 1uận 9, TP HCM. Hiện SEHC có gần 7.000 lao động và sản phẩm sản xuất chủ yếu là màn hình, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi. Với kim ngạch xuất khẩu khoảng 2 triệu đô la Mỹ trong quý III

Khu tổ hợp SEHC có quy trình sản xuất khép kín gồm tất cả mọi công đoạn từ lắp ráp thành phẩm đến sản xuất các linh kiện chính của sản phẩm. Nhờ đó tạo ra cơ hội hơn để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung, đồng thời tạo nền tảng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng